September 2024

มูลนิธิธรรมดี ขอน้อมบารมีหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ให้ทุกท่าน

หลวงปู่ศิลาเมตตารับพระพุทธเมตตา อธิษฐานจิตโดยครูบาบุญชุ่มพระพุทธรูปจำลองหลวงพ่อพระเสริม วัดปทุมวนารามเทียนพรรษาโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาผ้าไตรจีวร ผ้าอาบน้ำฝน หนังสือตามรอยพระยุคลบาท สังฆทานยา** และถวายปัจจัย 86,279 บาท ซื้อที่ดินถวายหลวงปู่ศิลาบุญใดที่ได้เกิดขึ้นแล้ว ขอให้ทุกท่านมีส่วนในบุญทั้งหมดด้วยกัน สาธุ มูลนิธิธรรมดีถวายเทียนพรรษาสวนจิตรลดา เส้นทางที่ 5 ร้อยเอ็ด มุกดาหาร กาฬสินธุ์ถวายปัจจัยแด่พ่อแม่ครูอาจารย์ บำรุงธาตุขันธ์ และทำนุบำรุงวัดยอดปัจจัยรวม 154,839 บาท 1. วัดบึงพระลานชัยถวายแด่หลวงปู่ศรีจันทร์ ปุญญรโตยอดปัจจัย 23,500 บาท 2. วัดป่าวิเวกวัฒนารามถวายแด่พระครูวิเวกธรรมธารียอดปัจจัย 23,380 บาท 3. ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลาถวายแด่หลวงปู่ศิลา สิริจันโทยอดปัจจัย 86,279 บาท 4. วัดประชานิยมถวายแด่หลวงปู่บัวศรี ชุตินฺธโรยอดปัจจัย 21,680 บาท ** มูลนิธิธรรมดีขอเชิญร่วมถวายเทียนพรรษาสวนจิตรลดาครั้งสุดท้าย ปี 2567 สกลนคร – นครพนม – บึงกาฬกราบฟังธรรม พระอริยสงฆ์แห่งแผ่นดินที่หาโอกาสเข้ากราบได้ยากวันศุกร์ที่ 27 – วันอาทิตย์ที่ 29 […]

มูลนิธิธรรมดี ขอน้อมบารมีหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ให้ทุกท่าน Read More »

ทำความสงบให้ได้

และมีปัญญาคุ้มครองรักษาสุขก็ได้..ทุกข์ก็ได้..อุเบกขาก็ได้..นั่นคือ หัวใจของธรรมะทำวันนี้ให้ดีที่สุด ทำเดี๋ยวนี้ขณะนี้ให้งามที่สุด เท่าที่เราจะงามได้ขึ้นชื่อว่า อุเบกขาบารมี คือจิตเป็นกลางวางจิตเป็นกลางต่อการสะสมบารมีสะสมบุญ การทำบุญ และหมายถึงการปฏิบัติใจ การวางใจเก็บใจ..เก็บคำพูด..เก็บอารมณ์ เป็นผู้รู้..ที่รู้อย่างชัดเจน แจ่มแจ้งเป็นผู้ตื่น..ที่ตื่นขึ้นด้วยใจของตนเองเป็นผู้เบิกบาน..จากการที่เราสะสมกุศลบารมี ถามตนเองทุกวันพิจารณาตนเองทุกวันเตือนตนเองในทุกวัน…ว่าวันนี้ ตัวเรา จะเอา บุญ หรือ บาปจะเอาทุกข์ หรือ สุข จะเอา บุญ หรือ ชั่วจะเอาความเศร้าหมอง หรือ สะอาดหมดจดพิจารณาตนเองในทุกวัน สุขสงบได้ด้วยตนเอง จิตใจแช่มชื่นแจ่มใส ทั้งวันไหมยังรักษาใจได้อยู่ไหมหยุด..ดู รู้..ตนเอง เข้าถึงความสงบภายในใจเมื่อเรามีความสงบภายใน เราอยู่อย่างไรก็ยินดี ตามมีตามเป็น เราก็จะชุ่มชื่น เต็มอิ่มกับชีวิตของเราธรรมะบางส่วน… เมตตาแสดงธรรมโดย ท่านพระครูวิเวกธรรมธารี (ครูบาแจ๋ว)วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จังหวัดมุกดาหารชมบันทึก Facebook live ถวายเทียนพรรษา สวนจิตรลดา ปี 2567เส้นทางที่ 5: ร้อยเอ็ด มุกดาหาร ขออานิสงส์แห่งการรักษาศีล บำเพ็ญทานบารมีเจริญจิตภาวนา ณ วัดป่าวิเวกวัฒนารามและ มณฑปแม่ชีแก้วเสียงล้ำขอให้ทุกท่านเป็นผู้มากมีบุญ และมีจิตแห่งพุทธะบริสุทธิ์ จนกว่าจะถึงซึ่งพระนิพพานเทอญ เมตตาแสดงธรรมโดยพระครูวิเวกธรรมธารี

ทำความสงบให้ได้ Read More »

บุญใหญ่สัมฤทธิ์ผล สาธุ

#มหาทานบารมี ครั้งที่ 359#ปล่อยปลาเบญจพรรณ 20000 ตัว (สองหมื่นตัว)อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางน้ำ ด้วยปลาท้องถิ่น ปลากินพืชณ บึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ดศุกร์ที่ 6 กันยายน 2567 เชิญร่วมสร้าง #มหาทานบารมี ครั้งที่ 360 #ปล่อยปลาเบญจพรรณ สองหมื่นตัวเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก#ตามรอยพระราชา ครั้งที่ 44เสาร์อาทิตย์ 14-15 กันยายน 2567ร่วมบุญตามศรัทธาที่ บัญชีมูลนิธิธรรมดีกสิกรไทย 026-2-37337-3มูลนิธิธรรมดีLine https://bit.ly/3y1qfLI 099-397-5333094-403-4245 สาธุ สาธุ สาธุ

บุญใหญ่สัมฤทธิ์ผล สาธุ Read More »